กระจกลามิเนต Laminated Glass

Laminated Glass
     กระจกลามิเนต หรือ กระจกนิรภัยหลายชั้น เป็นกระจกรูปแบบหนึ่งที่เกิดขึ้นจากการนำกระจกตั้งแต่ 2 แผ่นขึ้นไปมาประกบกันโดยมีแผ่นฟิล์มนิรภัย PVB (Poly Vinyl Butyral)ขั้นอยู่ระหว่างกลางเพื่อยึดกระจกไว้ให้มีความแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้นและตอบสนองการใช้งานในด้านความปลอดภัยที่สูง โดยทั่วไปถ้าเป็นกระจกเทมเปอร์ธรรมดา เมื่อเกิดการแตกขึ้นก็จะเป็นลักษณะเหมือนเมล็ดข้าวโพด แต่สำหรับกระจกลามิเนตนั้นจะแตกต่างออกไป หากเกิดการแตกขึ้นก็จะยังคงรูปเป็นแผ่นดังเดิม แผ่นฟิล์มที่ติดไว้จะเป็นตัวยึดเกาะมิให้เศษกระจกหลุดร่วงลงมาทำให้เกิดอันตรายนั่นเอง
กระจกที่จะนำมาสรรสร้างเป็นกระจกลามิเนตนั้นสามารถใช้ได้หลายแบบ ทั้งกระจกเทมเปอร์ กระจกโฟลตใส กระจกสะท้อนแสง และความหนาก็สามารถเลือกได้ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน

คุณสมบัติที่โดดเด่นของกระจกลามิเนต
1.หากเกิดการแตกเศษกระจกจะไม่ร่วงหล่น เศษกระจกยังคงยึดติดกันอยู่ด้วยฟิล์มที่ยึดอยู่ระหว่างแผ่นกระจก เหมือนใยแมงมุม จึงช่วยลดเรื่องความอันตรายเมื่อเวลากระจกแตก ที่สำคัญคือไม่ว่าจะมีวัตถุใดมากระทบก็จะไม่สามารถทะลุผ่านไปได้เพราะมีแผ่นฟิล์มรองรับไว้อีกชั้นนั่นเอง
2.ไม่ว่าจะมีวัตถุใดมากระทบก็จะไม่สามารถทะลุผ่านไปได้เพราะมีแผ่นฟิล์มรองรับไว้อีกชั้น จึงช่วยในเรื่องการป้องกันการโจรกรรม การทุบกระจกได้เป็นย่างดี
3.เก็บเสียงได้ดีกว่ากระจกธรรมดาทั่วไป
4.มีอายุการใช้งานยาวนาน ไม่ลอกร่อน
5.ป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตได้มากกว่า 99%
6.สามารถสร้างสีสันหรือรูปแบบตามที่ต้องการได้หลากหลาย

กระจกลามิเนต เหมาะสมกับงานลักษณะใด
1.ใช้ตกแต่งภายใน เช่น ฝ้า พื้น ผนังห้อง ผนังม่านแก้ว และบานประตู รวมไปถึงการทำตู้ปลาขนาดใหญ่
2.ใช้เป็นกระจกนิรภัยตกแต่งภายนอก ป้องกันการโจรกรรมและช่วยในเรื่องของการเก็บเสียง
3.ใช้ทำราวกันตก และหน้าต่าง
4.ใช้เป็นกระจกตกแต่งอาคารสูง
5.ใช้ทำกระจกรถยนต์ หรือกระจกสำหรับเรือ
6.ใช้ทำเป็นโต๊ะประชุม หรือโต๊ะรับแขก